ĐT 0911.860.222 (HN) - 0972.999.580 (TP.HCM) Ad Liên hệ quảng cáo
Đăng ký Đăng nhập
Quảng cáo TOP
6 bán tương lai | | Kỹ năng | Kiến thức ngân hàng | Mẹo hay | Góp ý
Quy luật mới của đồng tiền theo R.Kiyosaky

Quy luật mới của đồng tiền theo R.Kiyosaky


Tại sao những người tiết kiệm là những người thua cuộc trong nền kinh tế hiện nay?

Một quy luật cũ của đồng tiền nữa là, như 1 số người nói tiết kiệm rất quan trọng. Điều này thật vô lý, nó vô lý bởi điều xảy ra năm 1971 rất quan trọng.

Vào năm 1971 đồng đôla Mỹ không còn là đồng tiền thực sự nữa nó trở thành tiền danh nghĩa.

Lý do là vì 1971 tổng thống Mỹ Nixon đã rút đi lượng vàng cơ sở

Điều này giống như cho 1 người nghiện rượu 1 vé miễn phí vào quán bar hay đưa 1 người không thể kiểm soát được việc chi tiêu của mình 1 chiếc thẻ tín dụng KHÔNG HẠN MỨC.

Do đó những người tiết kiệm là những người thua cuộc.

Vấn đề xảy ra sau 1971 là chính phủ liên bang tiếp tục in tiền và giá trị của đồng đôla tiếp tục bị giảm. Nhưng người ta vẫn cứ tiết kiệm, tiết kiệm. Khi mà giá trị của đồng đôla giảm xuống, giá cả hàng hóa tăng lên, hiện tượng đó gọi là lạm phát.

Vào năm 1997 giá dầu vào khoảng $10 một thùng. Và 10 năm sau đó giá của nó vào khoảng $135 một thùng. Do đó gọi là làm phát nhưng thực tế chính bởi giá trị của đồng đô la bị giảm xuống. Vì vậy, những người tiết kiệm sẽ bị thiệt.

Vì vậy, việc cứ nói với chính bạn hay các con của bạn rằng phải tiết kiệm thì không phải quy luật mới. Đó là quy luật cũ.

Có 1 vấn đề ở đây với những người thôi không dùng từ "tiết kiệm" mà dùng từ "đầu cơ". Tôi phải đầu cơ tiền của mình. Để không bị thiệt hại, khi tôi mua cổ phiếu, tôi đầu cơ vào đó để phòng nó giảm giá. Do vậy ngày nay tôi không tiết kiệm mà tôi đầu cơ vào nó.

Vào năm 1971 tôi bắt đầu đầu tư vào dầu, vàng, bạc, do đó khi giá đô la giảm xuống thì giá dầu, vàng, bạc tăng lên. Nhưng tôi không tập trung vào giá dầu, vàng, bạc mà tôi tập trung vào giá trị của đồng đôla. Do đó nếu bạn khuyên ai đó nên tiết kiệm thì đó là ý kiến tồi. Nó là ý kiến tồi bởi vì sau 1971 đồng đô la đã mất đi gần 80% sức mua trong vòng có vài năm. Và điều này cũng đã xảy ra trong lịch sử hàng ngàn năm. Nó xảy đến với người Roma, người Hy Lạp, Anh, Nhật Bản và Trung Quốc.

Mỗi khi họ biến tiền thực sự thành tiền danh nghĩa, 1 thứ gì đó có thể in ra không giới hạn, mỗi lần như vậy giá trị của đồng tiền sẽ giảm xuống đúng giá trị của nó là bằng 0. Vì vậy trong nền kinh tế nhiều biến động như hiện nay, những người tiết kiệm theo quy luật cũ sẽ bị thiệt bởi sức mua của đồng tiền ngày càng giảm đi.

Do đó nếu ngân hàng của bạn trả lãi suất 5-10% thì cũng không bắt kịp tốc độ in tiền của Ngân hàng.

Do đó quy luật cũ là bạn phải tiết kiệm còn quy luật mới là bạn cần đầu cơ. Và bạn cũng cần phải biết được thứ gì đang đi lên và thứ gì đi xuống.

Điều cuối cùng tôi muốn nói với các bạn về tiết kiệm là điều này. Có 1 hiểu lầm lớn khi mọi người nghĩ về cục dự trữ Liên bang Mỹ (FED), mà tôi nhớ rằng nó được thành lập vào năm 1913. Năm 1971 là mốc rất quan trọng, vì sau năm này nó trở thành ngân hàng của thế giới và nó có thể in bao nhiêu tiền tùy ý. Trong lịch sử chưa từng ai có quyền được in tiền cho phần còn lại của thế giới. Trước đây khi tôi nói về việc người Roma chiến thắng người Hy Lạp. Mỗi khi điều này xảy ra trong lịch sử thì tài sản chủ yếu của thế giới thay đổi và đó là hoàn cảnh ngày nay.

Vào năm 1913 khi FED được thành lập, nó được phép in tiền cho thế giới. Mỗi khi điều này xả ra trong lịch sử.

Ví dụ năm 1933 khi Hitle lên nắm quyền, chính phủ Đức quốc xã đã in tiền 1 cách tùy ý. Khi đồng tiền Nga sụp đổ, Mevendep lên cầm quyền. Khi nền kinh tế Trung Quốc sụp đổ Mao lên nắm quyền. Khi chính quyền Mỹ sụp đổ, chủ nghĩa độc quyền lên ngôi.

Do đó quan điểm ở đây là khi FED đươc thành lập 1913 và đảm nhận 1 vài trò lớn thì người giàu càng trở nên giàu hơn, còn không may là những người nghèo, rất nhiều người nghèo trở nên nghèo hơn.

Một trong những vấn đề ở đây là bạn phải hiểu rằng, Cục dự trữ liêng mang Mỹ không phải là của nước Mỹ. Nó được thành lập bởi những người giàu có trên thế giới.
Điều thứ 2 là nó không phải là Liên bang vì nó không phải của chính phủ Mỹ mà 1 lần nữa nó là ngân hàng của những người giàu có trên thế giới
Thứ 3 là nó không có dự trữ, nó chẳng có gì cả
Thứ 4 là nó không phải là Ngân hàng

Vì vậy nên tôi nói rằng mọi người nên hiểu rõ những quy luật mới của đồng tiền bắt đầu vào năm 1917 khi FED bắt đầu in tiền và hệ thống này giúp cho người giàu trở nên giàu hơn còn những người nghèo và trung lưu càng nghèo hơn. Và đặc biệt những người lao động càng bị thiệt hơn giá cả tăng cao, nền kinh tế biến động, giá cả biến động trên thị trường, giá thức ăn tăng cao, giá gas tăng, tiết kiệm mất đi giá trị, giá trị nhà bất ổn.

Và vấn đề khởi nguồn là FED không phải của Mỹ, không phải của Liên Bang, cũng không dự trữ, cũng không phải là ngân hàng.

Và để đứng vững bạn phải ĐẦU CƠ cho mình, thay vì TIẾT KIỆM.
.. Đó là quy luật mới!

Bạn nghĩ gì về những điều R.Kiyosaky nói ở trên? xin cho biết quan điểm bằng cách để lại 1 lời bình dưới bài viết này..!
Chia sẻ bài biết lên Facebook

Có thể bạn quan tâm:

Không có nhận xét nào