ĐT 0911.860.222 (HN) - 0972.999.580 (TP.HCM) Ad Liên hệ quảng cáo
Đăng ký Đăng nhập
Quảng cáo TOP
6 bán tương lai | | Kỹ năng | Kiến thức ngân hàng | Mẹo hay | Góp ý
8 bí quyết kiếm tiền của Người Do Thái

8 bí quyết kiếm tiền của Người Do Thái

Tiền

NGƯỜI DO THÁI KIẾM TIỀN


Người Do Thái chỉ chiếm khoảng 0,3% dân số Thế Giới nhưng lại nắm giữ khoảng 30% số tài sản Thế Giới. Họ có bí quyết gì chăng?

Người Do Thái chiếm một nửa số thương nhân giàu có nhất toàn cầu và chiếm 1/3 số tỷ phú ở Mỹ. Vua dầu mỏ Rockefeller, trùm tài chính George Soros, nhà tài phiệt J.P Morgan đều là những đại diện xuất sắc cho người Do Thái. Bạn có muốn làm giàu? Hãy học theo 8 bí quyết sau của họ.

Bí quyết 1: Không ngại đi khắp nơi

Để kiếm tiền mà không ngại đi khắp bốn phương là đặc tính bẩm sinh của người Do Thái. Do suốt một thời gian dài người Do Thái không có quốc gia nên họ giống như là công dân của cả Thế Giới. Những thương nhân Do Thái không có thị trường cố định nên họ chinh phục mọi thị trường, từng bước mở các cuộc mua bán lớn nhỏ và dần tích tiểu thành đại.

Bí quyết 2: Tiết kiệm nhưng biết đầu tư

Người Do Thái tôn sùng việc sống tiết kiệm nhưng cũng không phải cứ khư khư giữ tiền. Bên cạnh việc tiết kiệm, họ hiểu được tầm quan trọng của việc đầu tư vào những lĩnh vực kinh doanh khác. Người Do Thái cho rằng tài sản kiếm được là do kiếm về chứ không phải chỉ dựa vào việc nhịn ăn nhịn mặc để tích lũy thành. Chỉ cần có cơ hội kiếm tiền, họ sẽ không do dự đầu tư. Vì vậy, muốn được hồi đáp nhiều bạn cũng phải chấp nhận việc bỏ ra nhiều.

Bí quyết 3: Biết đề phòng rủi ro

Người Do Thái có ý thức quản lý những rủi ro rất tốt. Trong quá trình kinh doanh, họ không đầu tư tiền một cách chủ quan và rất quan tâm đến mức độ thỏa đángvà tin cậy của một dự án. Vì vậy, trước khi đầu tư, Người Do Thái đều tiến hành khảo sát, phân tích, điều tra thị trường. Đến khi quyết định đầu tư cho một dự án nào đó, họ sẽ vạch ra kế hoạch với 3 bước: ngắn hạn (ví dụ khoảng 3 tháng), trung hạn (6 tháng) và dài hạn (5 năm) rồi vạch ra những việc cần thực hiện cho từng giai đoạn.

Bí quyết 4: Quy tắc 78:22

Đây là một phép tính cơ bản. Ví dụ như 22% các ngành nghề (thời trang, ăn uống, xây dựng, trang sức, dược phẩm,..) chiếm 78% tiêu dùng. Vì vậy các thương nhân Do Thái tập trung kinh doanh vào những ngành nghề chiếm tỷ lệ tiêu dùng như trên.

Quy tắc 78:22 cũng tồn tại phổ biến trên thị trường như 22% khách hàng tạo nên 78% lợi nhuận cho doanh nghiệp. Do đó, trong kinh doanh, bạn cần phải lấy khách hàng làm cơ sở. Nếu nắm vững sản phẩm và khách hàng trọng điểm, bạn mới có thể nâng cao hiệu quả tiêu thụ của sản phẩm.

Bí quyết 5: Xem thời gian như vàng bạc

Với người Do Thái, thời gian là cuộc sống, là sinh mệnh và là tiền bạc. Vì thế họ luôn quý trọng từng phút giây. Trong kinh doanh, họ luôn phải nhanh hơn người khác một bước để giành lấy quyền chủ động. Ngoài ra, họ còn luôn biết tùy cơ ứng biến và không ngừng điều chỉnh thái độ của bản thân.

Bí quyết 6: Theo dõi tin tức để chiếm thời cơ

Thương trường là nơi mà mọi cơ hội đều bình đẳng trong cùng một điều kiện. Ai nhanh hơn thì có nhiều cơ hội hơn. Vì vậy, người Do Thái rất xem trọng việc thu thập tin tức, khi cơ hội đến họ tuyệt đối không bỏ qua.

Bí quyết 7: Phục vụ cho phái đẹp

Người Do Thái cho rằng muốn kiếm tiền thì cần phải nhắm vào nữ giới. Đàn ông kiếm tiền, phụ nữ tiêu tiền. Hứng thú của nam giới căn bản không phải là bảo quản và sử dụng tiền (mua sắm tài sản cho gia đình) mà nằm ở viêc kiếm tiền. Bảo quản và sử dụng tiền là chuyện của các quý cô.

Thật vậy, trong cuộc sống hiện nay, từ việc mua sắm đồ trang sức vàng, ngọc cho đến thực phẩm, vật dụng gia đình phần lớn đều vào tay phụ nữ. Vì vậy, chú trọng đến thị trường dành cho phái đẹp, vì phái đẹp phục vụ là một con đường quan trọng để thành công.

Bí quyết 8: Thành tín là căn bản

Trong kinh doanh, ngươi Do Thái chưa từng nhượng bộ, nhưng đứng trước 1 bản hợp đồng dù có lỗ nặng họ cũng tuyệt đối tuân thủ. Người Do Thái không hủy hợp đồng nhưng trước lúc ký kết giao ước, họ luôn khéo léo đàm phán để có lợi cho mình. Theo đó, bạn phải giữ chữ tín, tuân thủ đúng quy tắc của trò chơi, xây dựng mối quan hệ hợp tác tin tưởng lẫn nhau mới có thể chiến thắng trên thương trường.
Chia sẻ bài biết lên Facebook

Có thể bạn quan tâm:

Không có nhận xét nào